-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-

Uy tín trong kinh doanh
Đăng bởi Hân Vinh vào lúc 11/06/2025
Niên vụ vừa qua, hoạt động mua bán của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng lớn bởi sự thay đổi mạnh của giá. Dẫn đến thị trường năm nay trở nên thận trọng hơn, không phải đơn vị nào cũng có thể dễ dàng mua hoặc bán hàng như trước.
Vì việc đảm bảo nguồn cung đầu vào ổn định trở thành một bài toán khó bởi hai yếu tố chính:
Thứ nhất, khi giá tăng cao một số nông hộ có tâm lý trữ hàng, chờ đợi thời điểm giá tốt hơn nữa để bán ra. Điều này là dễ hiểu vì phía người nông dân muốn tối đa hóa lợi ích, song cũng phần nào tạo áp lực lên nguồn cung tức thời và góp phần đẩy mặt bằng giá lên cao. Tình trạng này, khiến không ít đối tác chuyển dịch sang sử dụng các mặt hàng cà phê của những nước khác. Hệ quả kéo theo là đến thời điểm hiện tại, khi lượng hàng trữ bắt đầu được đưa ra thị trường nhiều hơn, thì sức mua lại không còn được như kỳ vọng, dẫn đến tình trạng giá nội địa có xu hướng bị ghìm lại, thậm chí còn khó tìm được đầu ra.
Thứ hai, và đáng quan ngại hơn, là tình trạng "xù hợp đồng". Việc này đã làm suy giảm lòng tin giữa các bên, dẫn đến đầu niên vụ ở chiều bán ra, một cơ chế mới đã được hình thành: các doanh nghiệp muốn bán hàng cho những công ty lớn phải đặt cọc một khoản tiền tương ứng với phần trăm giá trị đơn hàng tại thời điểm chốt giá. Khoản cọc này hoạt động như một sự đảm bảo người bán sẽ giao hàng đúng hẹn, bất kể biến động giá thị trường sau đó. Yêu cầu đặt cọc từ bên mua tạo ra một thách thức tài chính lớn cho doanh nghiệp, đòi hỏi phải có nguồn vốn kép: vừa đủ vốn để thu mua hàng từ nông hộ, vừa phải có vốn để đặt cọc cho đối tác.
Trong bối cảnh đó cùng với áp lực chung về nguồn cung, Công ty TNHH Cà phê Hân Vinh hiểu rằng việc xây dựng lòng tin là điều then chốt. Vì vậy, công ty đã chủ động đáp ứng các yêu cầu này, song song với việc luôn nỗ lực đảm bảo giao hàng đúng hẹn & đủ số lượng như cam kết. Chính nhờ sự quyết tâm này đã giúp công ty dần có được sự tin tưởng từ các đối tác, do đó ở thời điểm hiện tại hoạt động mua bán trở nên thuận lợi & chủ động hơn khi giảm được áp lực tài chính nguồn vốn kép. Đặc biệt, việc có những đối tác lớn sẵn sàng thanh toán đầy đủ trước khi giao hàng là sự ghi nhận thiết thực nhất cho uy tín mà công ty luôn kiên định & quyết tâm xây dựng.
Thực tế đã cho thấy, để có thể thu mua từ nông hộ, doanh nghiệp phải xây dựng được lòng tin, uy tín về giá & phương thức làm việc minh bạch. Đồng thời, chữ “tín” doanh nghiệp đã gây dựng cũng sẽ giúp duy trì các mối quan hệ kinh doanh cần thiết và tạo ra sức đề kháng trước những áp lực cạnh tranh trên thị trường.
Xem thêm bài viết tại: Fanpage Công ty TNHH Cà phê Hân Vinh